|
|
|
Nội dung
|
Đ/lượng
|
Phương pháp - Tổ chức
|
A. Phần mở đầu.
|
|
|
1. Nhận lớp:
|
|
- ĐH nhận lớp
|
- C/s tập hợp, kiểm tra trang phục, sân bãi, điểm số, báo cáo.
- G/v nhận lớp, phổ biến mục tiêu, nội dung của bài học.
|
|
.
b3-4m
G/v
|
2. Khởi động:
|
|
- ĐH khởi động do C/s điều khiển.
|
- Xoay các khớp (chân, tay, vai);
- Ép dọc, ngang;
- Ba động tác bổ trợ cơ thể;
- Khởi động chuyên môn.
|
150m
2lx8N
|
C.s G/v
|
3. Kiểm tra bài cũ:
|
|
|
- Tập hợp, dóng hàng, điểm số.
|
5H/s
|
- G/v nhận xét và đánh giá điểm.
|
B. Phần cơ bản.
|
|
|
1. Đội hình đội ngũ
|
|
|
- Ôn tập tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển .
+ Ôn tập hợp hàng dọc , dóng
hàng, điểm số từ 1 đến hết , theo 1 – 2, 1-2. Đứng nghỉ , đứng nghiêm , quay
trái, quay phải , quay đằng sau.
+ Dàng hàng :
. Khẩu lệnh : từ trên xuống dưới( hàng dọc),
từ phải sang trái ( hàng ngang “ theo 0 – 2 – 4 , 0 – 2 – 4 … “ điểm số”. “
Theo số đã điểm … bước!”
+ Dồn hàng :
. Khẩu lệnh : “ Về vị trí cũ… bước!”
|
|
- G/v thực hiện mẫu từng động tác.
- Hướng dẫn, đk H/s tập luyện theo nhóm.
X X X X X X X X X X
X
X
X O
X GV
X
X X X X X X X X X X X
|
|
|
|
2. Chạy ngắn:
|
|
|
- Trò chơi "Chạy tiếp sức con thoi".
G/v hướng dẫn H/s chơi, nêu rõ hình thức khen thưởng động viên.
- G/v hướng dẫn H/s TL
- G/v quan sát sửa sai.
- Tập theo ĐH nước chảy 3 hàng dọc.
- Đứng (mặt, vai hoặc lưng), ngồi vai hướng chạy XP.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau
* Củng cố bài phần chạy ngắn
|
3 hiệp
|


- G/v gọi 1-2 h/s lên thực hiện theo y/c
- H/s khác nhận xét -> G/v chốt lại KT.
|
|
|
|
C. Phần kết thúc.
|
|
|
1. Hồi tĩnh:
|
|
- G/v hướng dẫn thả lỏng
|
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (thả lỏng chân, tay, tập động tác vươn thở, điều hoà, ...).
|
|
- ĐH thả lỏng
|
2. Nhận xét giờ học:
|
|
|
- G/v nhận xét sự chuẩn bị dụng cụ, sân bãi, quá trình tập luyện...
3. Hướng dẫn về nhà:
- Tiếp tục ôn tập các nội dung đã học chuẩn bị dụng cụ, trang phục tiết sau
|
|
- Từ ĐH thả lỏng chuyển về ĐH 3 hàng ngang cự li hẹp.
|
4. Kết thúc giờ học:
|
|
|
- G/v và H/s làm thủ tục xuống lớp.
|
|
|
|
|
|