[Vật lý 6] Sự nóng chảy và sự đông đặc

Chủ nhật, 14/4/2019, 0:0
Lượt đọc: 727

Sự nóng chảy và sự đông đặc

Ảnh đại diện

Chủ đề 22

SỰ NÓNG CHẢY VÀ SỰ ĐÔNG ĐẶC

 

I. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG PHÁP

 

  1.Kiến thức:

     + Biết được thế nào là sự nóng chảy và sự đông đặc.

     + Cho được ví dụ về sự nóng chảy và sự đông đặc.

     + Biết được thế nào là nhiệt độ nóng chảy.

     + Biết được nhiệt độ nóng chảy của các chất khác nhau là khác nhau.

     + Biết được trong thời gian nóng chảy hay đông đặc, nhiệt độ của vật không thay đổi.

     + Biết vẽ đồ thị biểu diễn nhiệt độ theo thời gian và cách đọc biểu đồ.

 

  2.Kĩ năng:

     + Có kĩ năng quan sát và nhận biết các hiện tượng, sự vật trong đời sống.

     + Vận dụng kiến thức lý thuyết để áp dụng vào thực tế.

 

  3. Thái độ:

     + Có sự tập trung, tìm tòi trong nghiên cứu nhiệt học.

     + Trật tự, năng động, tích cực trong việc tham gia xây dựng bài học.

 

  4. Phương pháp:                

     - Phương pháp đàm thoại tìm tòi và thực hành thí nghiệm.

NỘI DUNG BÀI HỌC

I.Hiện tượng

-Sự chuyển từ thể rắn sang thể lỏng của một chất được gọi là sự nóng chảy.

-Sự chuyển từ thể lỏng sang thể rắn của một chất được gọi là sự đông đặc.

II.Đặc điểm

-Phần lớn các chất nóng chảy (hay đông đặc) ở một nhiệt độ xác định. Nhiệt độ đó gọi là nhiệt độ nóng chảy.

-Trong thời gian nóng chảy (hay đông đặc) nhiệt độ của vật không thay đổi.

-Các chất khác nhau có nhiệt độ nóng chảy khác nhau.

 

Tác giả: Đinh Thị Vân Hà

Tin cùng chuyên mục

Trường THCS Nguyễn Du - Quận 1
139 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM

Điện thoại: 028.38298731

Email: lienhe@thcsnguyenduq1.edu.vn

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích