- Xoay các khớp (chân, tay, vai);
- Ép dọc, ngang;
- Ba động tác bổ trợ cơ thể;
- Khởi động chuyên môn.
2. Phần cơ bản.
a.Bài thể dục: - Bốn động tác đầu bài thê dục với Cờ.
|
1.Động tác vương thở 2.Động tác tay

3.Động tác chân 4.Động tác lườn
|
b.Chạy bền:
Hình thành khái niệm về kĩ thuật chạy bền :
Giúp các em hiểu được thế nào là sức bền chung ,sức bền chuyên môn ,từ đó các em biết áp dụng vào các bài tập có hiệu quả
Ở lứa tuổi này cơ thể các em nhu cầu một lượng vận động là yêu cầu mang tính chất sinh học.
Cần tìm hiểu rõ thể trạng của từng học sinh để đưa ra những phương phápluyện tập cho học sinh phù hợp.
Tăng cường các bài tập phát triển thể lực thông qua các động tác bổ trợ kĩ thuật và trò chơi vận đông cụ thể.
Cho các em làm quen với lượng vận động để phát triển sức bền chuyên môn và sức bền chung.
+ các bài tập áp dụng :
- Chạy luyện tập cự ly 300m đối với nữ.
- Chạy luyện tập cự ly 400m đối với nam.
- Tăng dần ở các cự ly 500m (nữ),800m(nam).
Từ những bài tập đó các em sẽ tự vận dụng linh hoạt việc phân phối sức ở các cự ly tham gia song song với việc phân phối sức trong khi chạy , thì phối hợp thở nhịp nhàng với các bước chạy có một ý nghĩa rất quan trọng .Nếu hít thở bằng miệng sẽ gây nên hiện tượng khô cổ và khát nước làm các em mất tập trung chạy .Do vậy cần phải hướng dẫn các em biết phối hợp thở trong khi chạy là điều rất quan trọng thông thường cứ 2,3 bước thì hít vào 2,3 bước tiếp theo thì thở ra.
3. Phần kết thúc.
a. Hồi tĩnh:
- Tập một số động tác thả lỏng cơ thể (thả lỏng chân, tay, tập động tác vươn thở, điều hoà, ...).
b. Hướng dẫn nội dung học hôm sau:
- Tiếp tục ôn tập các nội dung đã học, chuẩn bị dụng cụ, trang phục luyện tập.
|