Thể dục 6: Phương pháp học tập TD 6

Thứ ba, 17/9/2019, 0:0
Lượt đọc: 642

I. Mục tiêu: 1. Trọng tâm kiến thức: Theo quy định của Bộ GD&ĐT; trọng tâm kiến thức bộ môn Thể dục lớp 6 gồm: a. Đội hình đội ngũ, Đá cầu, Bật xa b. Bài TD phát triển chung, TTTC c. Chạy nhanh, Chạy bền 2. Hình thành năng lực: a. Kỹ năng thực hành: - Biết vận dụng các kỹ thuật đã học vào việc tự tập hằng ngày để giữ gìn và nâng cao sức khỏe. b. Năng lực ngôn ngữ: - Giúp các em tự tin làm chỉ huy trong hoạt động tập thể 3. Rèn luyện phẩm chất: a. Tính tự giác, nhanh nhẹn b. Tính kỷ luật II. Những kiến thức và kỹ năng cần thiết: 1. Kiến thức: - Có 1 số hiểu biết về lợi ích tác dụng của TDTT nói chung và lợi ích tác dụng của tập luyện của tập luyện đội hình đội ngũ, bài thể dục, chạy nhanh, chạy bền, bật nhảy và môn TTTC - Biết phương pháp tự học và vận dụng vào hoạt động chung ở trường 2. Kỹ năng: - Thực hiện 1 số kỹ năng ở lớp 6 thực hiện được ở mức độ tương đối chính xác, nhanh, trật tự - Thực hiện được 1 số động tác bổ trợ kĩ thuật ở mức độ tương đối chính xác - Đạt tiêu chuẩn RLTT

I. Phương pháp học tập môn Thể dục lớp 6:

Để đạt kết qủa tốt trong việc học Thể dục lớp 6, học sinh sẽ được giáo viên hướng dẫn phương pháp học tập trong suốt quá trình giảng dạy. Học sinh sẽ rèn luyện để đạt kết quả tốt.

1. Phương tiện học tập:

a. Đồng phục:

- Mặc đồng phục đúng quy định

- Mang giày thể thao

b. Dụng cụ tập luyện:

- Vợt cầu lông, quả cầu lông

- Cầu đá

2. Sự chuẩn bị:

- Mang đầy đủ dụng cụ tập luyện khi đến lớp

3. Hoạt động trong lớp:

- Cố gắng thực hành đúng kỹ thuật ngay trên lớp, nên hỏi lại GV hoặc bạn bè về những điều chưa nắm vững hoặc những thắc mắc có liên quan đến bài học;

4. Hoạt động ngoại khoá và ngoài giờ lên lớp:

- Có thể tập luyện thêm các môn thể thao khác vào ngày thứ 7, chủ nhật.

 

II. Cách kiểm tra và đánh giá:

Với bộ môn Thể dục có tổng cộng 5 cột / học kì và đánh giá “Đạt” và “Chưa đạt”

Kiểm tra miệng:

có 1 cột điểm kiểm tra miệng trong 1 học kỳ. Điểm nhân hệ số 1

Kiểm tra 15 phút:

có 2 cột điểm kiểm tra 15 phút trong 1 học kì. Điểm nhân hệ số 1.

  • Giáo viên dặn dò nội dung kiểm tra 15 phút trước cho học sinh.

    Kiểm tra 1 tiết:

    có 1 cột điểm trong một học kì. Điểm nhân hệ số 2

  • Giáo viên dặn và hướng dẫn nội dung ôn tập phần kiểm tra 1 tiết trước 1 tuần cho học sinh.
  • Nếu học sinh vắng mặt trong ngày kiểm tra 1 tiết có phép, giáo viên sẽ cho kiểm tra lại

    Kiểm tra học kỳ: 

    có 1 cột điểm thi học kì. Điểm nhân hệ số 3.

  • Theo lịch kiểm tra của phòng giáo dục
  • Giáo viên hướng dẫn nội dung ôn tập phần kiểm tra HK trước 1- 2 tuần cho học sinh. (đồng thời đăng tãi đề cương ôn tập trên website trường THCS Nguyễn Du thcsnguyenduq1.hcm.edu.vn)

Tác giả: Võ Ngọc Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Trường THCS Nguyễn Du - Quận 1
139 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM

Điện thoại: 028.38298731

Email: lienhe@thcsnguyenduq1.edu.vn

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích