I)Kích thước sân khấu
Sân khấu trong Scratch là một mặt phẳng tọa độ 2 chiều như hình

II)Tọa độ nhân vật
Một nhân vật được xác định bằng hoành độ và tung độ nằm trong kích thước sân khấu
III)Khối lệnh Motion
Chọn nhân vật trước khi áp dụng khối lệnh Motion
- move … steps: di chuyển nhân vật với số bước
- turn …. degrees: xoay nhân vật theo chiều kim đồng hồ/ngược chiều kim đồng hồ
- go to ….: đưa nhân vật đến vị trí
- go to x, y: đưa nhân vật đến tọa độ (x,y)
- glide .. secs to ….: trượt nhân vật đến…
- glide .. secs to x…y….: trượt nhân vật đến tọa độ (x,y)
- point in direction….: hướng nhân vật theo góc (tính theo độ)
- point towards….: hướng nhân vật theo đối tượng
- change x by: tăng/giảm hoành độ nhân vật
- set x to …: đặt hoành độ nhân vật
- change y by: tăng/giảm tung độ nhân vật
- set y to …: đặt tung độ nhân vật
- if on edge, bounce: nếu nhân vật chạm cạnh thì bật lại
- set rotation style…: quay hướng di chuyển của nhân vật
- x position: thông tin về hoành độ của nhân vật
- y position: thông tin về tung độ của nhân vật
- direction: thông tin về hướng của nhân vật\
Lưu ý: khối lệnh Motion không áp dụng cho sân khấu