KHỐI LỆNH EVENTS & CONTROL
Lưu ý chung: phải chọn nhân vật hoặc chọn sân khấu trước khi sử dụng khối lệnh
Giả sử, ta áp dụng các khối lệnh sau cho nhân vật:
I. Khối lệnh Events: tạo sự kiện
- when flag clicked: khi click chuột vào lá cờ
- when [space] key pressed: khi nhấn 1 phím trên bàn phím
- when this sprite clicked: khi click chuột vào nhân vật
- when I receive [message]: khi nhân vật nhận được 1 thông báo
- broadcast: nhân vật phát thông báo
- broadcast … and wait: nhân vật phát thông báo và chờ
II. Khối lệnh Control: điều khiển
- wait … seconds: dừng chương trình trong thời gian tính bằng giây đồng hồ
- repeat…: lặp 1 khối lệnh khác với số lần cho trước
- forever: lặp 1 khối lệnh khác với số lần không biết trước
- if … then: khối lệnh điều kiện “nếu…thì”
- if … then … else: khối lệnh điều kiện “nếu…thì, ngược lại thì….”
- wait until …: dừng chương trình cho đến khi thỏa điều kiện đặt ra
- repeat until … lặp 1 khối lệnh khác nhiều lần cho đến khi thỏa điều kiện đặt ra thì dừng lặp
- stop all: dừng tất cả các khối lệnh trong dự án
- when I start as a clone: khi bản sao của nhân vật thực hiện hành động
- create clone of ...: tạo bản sao của nhân vật
- delete this clone: xóa bản sao của nhân vật
* Một số khối lệnh trong nhóm Events & Control nêu trên có thể áp dụng cho sân khấu.