KHỐI LỆNH VARIABLES (BIẾN)
Lưu ý chung: phải chọn nhân vật trước khi sử dụng khối lệnh
Biến dùng để lưu trữ dữ liệu.
I) Tạo biến:
Ta phải tạo biến trước khi sử dụng biến
Bước 1: Chọn nhân vật cần áp dụng biến
Bước 2: Chọn nhóm Variables
Bước 3: Chọn Make a variable
Bước 4: Đặt tên biến ở hộp thoại hiện ra
- Mục For all sprites: biến được tạo ra áp dụng cho tất cả nhân vật
- Mục For this sprite only: biến được tạo ra chỉ áp dụng cho nhân vật được chọn
II) Sử dụng biến:
Cách 1: Nhập giá trị cho 1 biến
Bước 1: Vào nhóm Sensing
Bước 2: Chọn khối lệnh ask … and wait
và khối lệnh answer
Bước 3: Vào nhóm Variables
Bước 4: Chọn khối lệnh set … to …
Bước 5: Gắn khối lệnh answer vào khối lệnh set…to…
Cách 2: Gán giá trị cho 1 biến
Bước 1: Vào nhóm Variables
Bước 2: Chọn khối lệnh set … to …
Cách 3: Tính toán với giá trị của biến với các khối lệnh trong nhóm Operators