[Tin học 8] Bài 4: Khối lệnh Variables (Biến)

Thứ hai, 18/10/2021, 18:54
Lượt đọc: 664

- Khối lệnh Variables (Biến) áp dụng cho nhân vật

KHỐI LỆNH VARIABLES (BIẾN)

Lưu ý chung: phải chọn nhân vật trước khi sử dụng khối lệnh

Biến dùng để lưu trữ dữ liệu.

I) Tạo biến:

Ta phải tạo biến trước khi sử dụng biến

Bước 1: Chọn nhân vật cần áp dụng biến

Bước 2: Chọn nhóm Variables         

Bước 3: Chọn Make a variable

Bước 4: Đặt tên biến ở hộp thoại hiện ra

            - Mục For all sprites: biến được tạo ra áp dụng cho tất cả nhân vật

            - Mục For this sprite only: biến được tạo ra chỉ áp dụng cho nhân vật được chọn

II) Sử dụng biến:

Cách 1: Nhập giá trị cho 1 biến

            Bước 1: Vào nhóm Sensing

            Bước 2: Chọn khối lệnh ask … and wait
                       
và khối lệnh answer

            Bước 3: Vào nhóm Variables

            Bước 4: Chọn khối lệnh set … to …

            Bước 5: Gắn khối lệnh answer vào khối lệnh set…to…

Cách 2: Gán giá trị cho 1 biến

            Bước 1: Vào nhóm Variables

            Bước 2: Chọn khối lệnh set … to …

Cách 3: Tính toán với giá trị của biến với các khối lệnh trong nhóm Operators

Tác giả: Dương Đức Lăng

Viết bình luận

Tin cùng chuyên mục

Trường THCS Nguyễn Du - Quận 1
139 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM

Điện thoại: 028.38298731

Email: lienhe@thcsnguyenduq1.edu.vn

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích